Cẩm nang việc làm

Chia sẽ bí quyết xin việc, kỹ năng thành công dành cho nhân viên, người tìm việc

Ăn quá nhiều trong giờ làm việc

Giữa bánh sinh nhật của đồng nghiệp, phần thức ăn còn lại từ bữa tiệc trong kỳ nghỉ được chia sẻ, bánh mì trong buổi họp nhân viên và chiếc bánh pizza vào ca làm đêm, chúng thật dễ dàng đê phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn khi bạn làm việc. Nhưng nó không được như vậy.

“Mọi người sẽ thành công trong công cuộc ăn uống lành mạnh nếu như họ kiểm soát được môi trường của họ, cũng như trái ngược lại môi trường tiêu cực và cố gắng để kiểm soát bản thân họ” chuyên gia dinh dưỡng Katherine Tallmadge cho biết, tác giả cuốn sách Giảm cân đơn giản.

Kiểm soát

Hãy nghĩ xem thức ăn nào cám dỗ bạn và bạn có thể kiểm soát được.

Nếu bạn là sếp, bạn hãy nói với người chuyên đặt món ăn rằng hãy đặt những món như trái cây thay vì bánh quy cho cuộc họp. Và bạn cũng yêu cầu nhân viên của mình cất những đồ ăn vặt của họ trong hộc tủ cá nhân.

Nếu bạn không phải sếp? Không vấn đề gì. Bạn hãy chú ý đến những lời khuyên sau đây:

  • Cam kết với quy định ăn vặt tại văn phòng: “Tại sảnh chỉ được ăn trái cây tươi hoặc rau thay vì những thức ăn nướng”
  • Lên kế hoạch trước: Nếu văn phòng của bạn không có cam kết nào cho việc ăn vặt, hoặc bạn không muốn tuân theo quy đinh, bạn vẫn có thể hỏi trước những thức ăn sẽ được cung cấp vào ca làm đêm hoặc họp nhân viên. “Rất nhiều người phải làm điều này – bệnh nhân tiểu đường, những người bị dị ứng thức ăn, những người ăn chay – vì vậy đừng cảm thấy ngại” Elisabetta Politi khuyên, trưởng phòng ăn kiêng và dinh dưỡng ở trung tâm ăn kiêng và thể dục ở đại học Duke.
  • Chia sẻ kiến thức sức khỏe: Hãy làm gương cho đồng nghiệp của bạn và để một tô trái cây trên bàn làm việc của bạn. Nó có thể khởi phát cho một xu hướng khỏe mạnh, theo ý kiến của Tallmadge.
  • Nói với đồng nghiệp: Có thể bạn không có quyền, nhưng bạn vẫn có quyền nói với họ vui lòng bỏ kẹo và thức ăn vặt vào hộc tủ thay vì để nó ra ngoài. Nhiều người không thấy phiền hà gì về việc đó.

Kháng cự lại những người thúc đẩy bạn ăn

Có thể bạn có ý định kháng cự lại những người không những không tuân theo yêu cầu của bạn mà còn phá hỏng kế hoạch ăn kiêng của bạn bằng cách chủ động xúi giục bạn ăn những thức ăn mà bạn không muốn.

Với những người như thế này, cuộc đánh cược tốt nhất là bạn không nghe theo lời họ.

“Khi bạn nói với một người thúc đẩy việc ăn uống rằng bạn không thể ăn món gì đó, bạn đang ăn kiêng, thì lúc đó bạn đang đưa một thông điệp kép – bạn đang nói ‘Tôi thực sự rất muốn nó, hãy bảo tôi ăn nó đi’Tallmadge nói. “Tốt nhất là hãy đơn giản nói rằng ‘Không, cám ơn’và rồi vô cùng khen ngợi thức ăn cô ấy mang đến là lành mạnh”.

Tình huống này có thể trở nên khó khăn hơn nếu như người này là người bạn mà bạn làm chung và bạn thường ăn vặt với người bạn này. Politi khuyên rằng hai bạn nên tập trung vào những việc mà hai bạn thường làm chung mà không liên quan đến thức ăn.

Cô ấy nói “Đây không có nghĩa là bạn bỏ đi tình bạn này”. “Đi bộ cùng cô ấy và ăn cùng với những người có thói quen ăn uống lành mạnh.”

Trở nên linh hoạt

Cuối cùng, Politi cảnh báo những người ăn kiêng sẽ thường có sức mạnh từ thái độ tất cả hoặc không có gì. Vì vậy đừng để mắc phải lỗi lầm này.

“Hãy nhìn nó với một viễn cảnh rằng: bạn có 21 bữa ăn trong một tuần”, cô ấy cho biết. “Một vài lát bánh kem nhỏ trong một tháng sẽ không có vấn đề gì. Hầu hết mọi người có ít nhất hai bữa ăn trong ngày vì  vậy họ có thể kiểm soát được. Hãy tập trung vào việc đó.”

 

About

View all posts by