Cẩm nang việc làm

Chia sẽ bí quyết xin việc, kỹ năng thành công dành cho nhân viên, người tìm việc

TÁM QUYỂN SÁCH HƯỚNG NGHIỆP BẠN NÊN ĐỌC:

TÁM QUYỂN SÁCH HƯỚNG NGHIỆP BẠN NÊN ĐỌC:

Bạn có muốn biết đâu là mục tiêu nghề nghiệp của bạn?  chúng ta cùng xem những nhà lãnh đạo & quản lý nhân sự hàng đầu đang viết và nói gì về vấn đề này.

Những người làm việc thông minh, thành công biết rằng họ luôn là người dẫn đầu. đó là điều cần thiết để theo đuổi một cuộc đối thoại và nắm bắt được đâu là xu hướng .  Luôn cập nhật những gì mới nhất từ những bài học thực tế của các nhà lãnh đạo, những phương pháp phỏng vấn , các ngành nghề cụ thể từ những quyển sách bạn cần đọc lúc này, để  có thể chiến thắng trong cuộc phỏng vấn đầy cạnh tranh , trong những cuộc họp, những bài thuyết trình hoặc một kế hoạch kinh doanh nào đó, bạn chắc chắn sẽ trở thành một người dẫn đầu.

1 . Cuốn sách “The Virgin Way: Everything I Know About Leadership” của Richard Branson

Có một sự pha trộn thú vị, gia đình, niềm đam mê và kỹ năng lắng nghe đã tạo nên nhà lãnh đạo “ lập dị” này . Và những nhân viên làm việc cho Richard Branson đều biết đến quyển “ The Virgin Way”.  Ông đã chia sẻ những phương pháp “điên rồ “của mình tại đây, ông đem đến những bài học cũng như lời hướng dẫn cho các hoạt động lãnh đạo và sự chấp nhận rủi ro. Giống như phong cách hài hước của người sáng lập tập đoàn Virgin Group. Quyển sách đem lại cái nhìn mới mẻ về vai trò của lãnh đạo và sự thành công.

2. Quyển sách : . “Getting to Yes: Negotiating Agreement Without Giving In” của tác giả Rober Fisher, William L. Ury, Bruce Patton

Hoạch định từng bước chiến lược trong đàm phán để đi  đến sự thỏa thuận của đôi bên, cùng  nhau giải quyết những mâu thuẫn . Tất cả đã được cập nhật hoàn hảo và được biên tập trong sách của Fisher, Ury và Patton , nó sẽ giúp cho chúng ta  có  những mối quan hệ kéo dài hơn 30 năm.

3. Quyển sách “Creative Confidence: Unleashing the Creative Potential Within Us All” của tác giả Tom Kelley

Nguyên tắc và chiến lược cho phép mỗi chúng ta khai thác tiềm năng sáng tạo trong khi làm việc cũng như vui chơi, trọng tâm của vấn đề này được viết bởi người sáng lập IDEO (1) và Stanford d school – David Kelley và người anh em của mình là Tom Kelly, đối tác của IDEO và là tác giả của tác phẩm đang bán chạy nhất “The Art of Innovation.”

(1)  IDEO: Công ty chuyên về tư vấn thiết kế có trên 550 nhân viên, ngoài văn phòng ở Palo Alto còn có các văn phòng khác tại San Francisco, Chicago, Boston, London, và Munich (Đức), Châu Á ( Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore

( Website: http://www.ideo.com/people/david-kelley)

4. Quyển sách “Cracking the Coding Interview: 150 Programming Questions and Solutions” của tác giả Gayle Laakmann McDowell

Một quyển sách cần phải đọc cho bất cứ người nào muốn phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực phát triển phần mềm/  lập trình. Hướng dẫn bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn , chỉ ra cách thực hiện tốt nhất cho việc đưa ra những thách thức công nghệ cụ thể và những giải pháp mà bạn phải nắm vững, làm thế nào để mọi người thấy rằng bạn đang “ nắm thế chủ động” trong buổi phỏng vấn. Bên cạnh đó, nó làm rõ những điều mà nhà tuyển dụng đang thực sự muốn, Sách của Mc Dowell”s chuẩn bị cho bạn những vấn đề mà bạn phải đối mặt, và những điều cần biết để thành công

5. Quyển sách “So Good They Can’t Ignore You: Why Skills Trump Passion in the Quest for Work You Love” của tác giả Cal Newport

Lời khuyên tốt nhất cho việc “ theo đuổi đam mê của bạn “ là gì? Người lao động có nên ưu tiên những hy vọng và ý tưởng sáng tạo của họ trong xu hướng kinh tế và nhu cầu lao động hiện nay? Trong quyển sách này, Newpot đã vạch trần những lời khuyên tư vấn nghề nghiệp “ sáo rỗng” và chỉ ra cho ta thấy những nguy cơ đằng sau những lời khuyên này, thay vì mang đến thực tế và dừng lại sự mơ mộng của họ. Học cách tìm cảm hứng bằng cách đặt mình vào những khó khăn để trở nên xuất sắc hơn. Nó sẽ khiến bạn thay đổi cách nhìn về sự đam mê & thảa mãn trong công việc.

6. Quyển sách “Becoming the Boss: New Rules for the Next Generation of Leaders” Của tác giả Lindsey Pollak

Khái niệm về quản lý được tái tạo lại cho một thế hệ mới trong quyển  sách này cho thấy làm thế nào để những người lao động trẻ ngày nay có thể bước vào vai trò của một nhà lãnh đạo, cũng như cách để tận dụng những giá trị, tài năng và mục tiêu của mình trong công việc. Kế hoạch nghề nghiệp của bạn có thể được phát triển để giúp làm cầu nối giữa các thế hệ cũng như nhìn về phía trước, nơi mà những thế hệ này sẽ dẫn dắt tương lai. Một hướng dẫn nhanh cho những người lao động trẻ cũng như những người chuyên nghiệp lâu năm.

7.  Quyển “Thanks for the Feedback: The Science and Art of Receiving Feedback Well” của Douglas Stone

Học cách biến những đánh giá, lời khuyên, sự phê bình trở nên hữu ích và học hỏi thêm từ quyển sách của Douglas Stone  “Difficult Conversations. Giải quyết căng thằng giữa việc muốn học hỏi và muốn được chấp nhận. Từ những hiểu biết từ thần kinh học và tâm lý học đã được kết hợp cùng với thực tế, tác giả đưa ra lời khuyên thiết thực giúp bạn nổi trội hơn trong việc lãnh đạo, trong hành vi tổ chức và giáo dục.

8. Quyển sách . “Eat That Frog!: 21 Great Ways to Stop Procrastinating and Get More Done in Less Time” của tác giả: Brian Tracy

Đã có hơn 450.000 bản đã được bán ra và dịch sang 23 thứ tiếng, quyển sách huyền thoại này có tầm ảnh hưởng sâu sắc hiệu quả về việc, làm thế nào để những người lao động trên thế giới thực hiện tốt những nhiệm vụ và dự án. Học cách để loại bỏ những thói quen xấu. nắm lấy những giải pháp tốt hơn và hoàn thành công việc tốt với quyển sách mới nhất của Tracy, bao gồm những thông tin cung cấp cách để nắm bắt công nghệ và khả năng tập trung.

 

 

 

About

View all posts by