Cẩm nang việc làm

Chia sẽ bí quyết xin việc, kỹ năng thành công dành cho nhân viên, người tìm việc

Tập thể dục trong ngày đi làm

Đối với những người như chúng ta, dành một ngày dài ngồi ở văn phòng làm việc, ngồi một chỗ gần như không có dự chuyển động dưới ánh sáng đèn huỳnh quang thì việc tập thể dụng dường như chỉ là một giấc mơ. Làm sao để bạn có thể chen một hoạt động thể dục vào ngày làm việc khi mà dường như nó đã chiếm hết không khí của bạn cả ngày?

Katie Hamlin, một chuyên viên khách hàng của công ty đối ngoại Edelman, đặt ngón tay lên đó: “Rất khó khăn để theo một thời gian biểu khi bạn phải làm việc từ 9 tới 5 giờ, đặc biệt là khi không có ai ra về đúng 5 giờ”.

Nhưng thậm chí với những người hoài nghi luôn tin vào một điều rằng bài tập thể dục nơi công sở là không thể ngoài việc luyện tập những ngón tay cho mềm dẻo và đị vòng quanh bàn họp, bây giờ họ đã có thêm hi vọng. Bạn có thể tìm thời gian và các cách để tập thể dục tại văn phòng, miễn là bạn sẵn sàng suy nghĩ một cách sáng tạo về hoàn cảnh của chính mình, đôi khi bạn đẩy đi cái vỏ bọc của sự nghiêm chỉnh nơi công sở và thậm chí có thể tự cười thầm chính mình.

Bắt đầu với những thay đổi nhỏ nhất trong thói quen của bạn

Bạn có thể nghe thấy những nhân viên được cho những lời khuyên tiêu chuẩn khi họ muốn tranh thủ đưa những bài tập thể dục vào ngày làm việc: Đậu xe của bạn ở một góc xa nhất. Đi thang bộ thay vì thang máy. Ít sử dụng điện thoại và email đi và thay vào đó là tự đi đến ngay chỗ đồng nghiệp nói chuyện trực tiếp với họ.

Nếu bạn là một người ít vận động nhất trong những người ít vận động, những thước đo này sẽ bắt đầu làm cho máu huyết lưu thông, nhưng nó thực sự chỉ mới là bắt đầu. Nhà sinh lý học Salvatore Fichera cho biết “Không gì có thể thay thế những bài tập thể dục mạnh, cường độ cao”. “Nhưng càng trở nên năng động càng tốt trong suốt ngày làm việc của bạn thì sau một thời gian sẽ có một sự thay đổi đáng kể”.

Fichera khuyên bạn nên có những bài tập thể dục nhanh khoảng 10 phút. Chỉ cần bao nhiêu đó thời gian đã đủ cho bản thân bạn có một giờ giải lao đầy ý nghĩa bởi việc tập thể dục bằng với thời gian bạn thưởng thức một tách cà phê trong giờ nghỉ.

Có 2 bài tập 10 phút trong ngày

Huấn luyện viên và chuyên gia dinh dưỡng Tammy Lakatos cho biết “Nếu bạn nghỉ ngơi và leo cầu thang trong 10 phút, bạn sẽ đốt cháy 150 calories khi bạn nặng 150 pounds. Trong khoảng thời gian đó, bạn có thể làm tăng nhanh quá trình trao đổi chất mà không đổ quá nhiều mồ hôi.

Liệu rằng bạn có bị sếp và đồng nghiệp nhìn mình với một cái nhìn kỳ lạ không nếu như bạn tập bài tập thể dục 10 phút đó? Nếu điều đó có xảy ra, hãy cố gắng giải thích với họ là vì sao bạn làm như vậy và lờ đi những phản ứng tiêu cực từ mọi người, rồi mọi người cũng sẽ quen dần khi thời gian qua đi.

Huấn luyện viên Susie Shina cho biết những bài tập với cường độ cao được thiết kế cho môi trường làm việc văn phòng: Động tác ép tường (giống như chống đầy nhưng chỉ với bức tường); Động tác đứng dậy (tập ngồi xổm trên cái ghế); đi bộ vòng quanh văn phòng (cố gắng đừng chú ý những người xung quanh đang nhìn bạn)  và nâng đầu gối (ngồi trên ghế và nâng đầu gối bạn lên).

Ngồi để thể dục

Đây là một ý tưởng khác dược đề cập bởi một vài chuyên gia thể dục: Thay cái ghề ngồi tại bàn làm việc bởi một quả bong tập thề dục. Chủ tịch của trung tâm The Body Mechanic – Jeff Wooten kể rằng “Khi tôi còn làm công việc phát triển phần mềm, tôi đã mang một quả bong thăng bằng đến văn phòng và không sử dụng ghế nữa. “Nó hầu như đã thúc đầy tôi tập thể dục trong lúc làm việc”.

Việc trở thành người tiên phong trong việc không sử dụng ghế văn phòng đã khiến Wooten có những cái nhìn và những lời nhận xét từ những người xung quanh. Nhưng sau đó Wooten và quả bóng thể dục của anh đã trở thành một xu hướng mới trong văn phòng, và điều này cũng giúp tiết kiệm cho chủ anh ấy một khoản tiền, với thói quen chi hàng trăm đô cho một cái ghế làm việc thật thoái mái thì bóng thể dục chỉ mất khoảng $20.

Rời khỏi văn phòng để tập thể dục

Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng tập động tác chống đẩy với bức tường – để có cho riêng mình một góc riêng để tập – đôi khi cũng là một điều gì đó quá nhiều. Giám đốc Scott Lucett của trung tâm giáo dục National Academy of Sports Medicine cho rằng “Một trong số những hoạt động này đôi khi cũng trở nên quá khó khăn trong một môi trường làm việc nào đó”.

Giải pháp có thể khiến cho nhân viên tiêu tốn nhiều thời gian hơn đó là ra ngoài để tập thể dục vào giờ nghỉ. Công ty của bạn có yêu cầu dành thời gian nghỉ trưa cho nhân viên nhiều hay không? Ví dụ như nửa tiếng, 45 phút hay thậm chí là nhiều hơn 60 phút? Hãy yêu cầu nó, cho dù không ai trong số đồng nghiệp của bạn làm điều đó. Khi Hamlin huấn luyện tại New York City Marathon, cô ấy đã dành thời gian nghỉ trưa, đến một phòng tập cách văn phòng một tòa, chạy bộ nửa dặm, sau đó tẳm rửa và quay trở lại làm việc trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng khi bạn tập thể dục, bạn sẽ có một phần thưởng lớn hơn sự mong đợi của bạn về một vòng eo mảnh mai hơn và một vòng hông bớt to. Dr. Aliya Browne, giám đốc phòng khám trung tâm Hainesport Women’s Heart nói “Có một cuộc sống không tập thể dục sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành của bạn”.

 

About

View all posts by