Cẩm nang việc làm

Chia sẽ bí quyết xin việc, kỹ năng thành công dành cho nhân viên, người tìm việc

Vì sao bạn liên tục bị cho thôi việc ?

Bạn liên tục bị cho thôi việc từ nơi này sang nơi khác mà không hiểu nguyên nhân ? Đa số những người đi làm đều từng trải qua tình huống bị đề nghị thôi việc, nhưng nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần thì chúng ta cần xem xét lại. Vấn đề có thể nằm ở chính bản thân bạn, không phải do cấp trên hay do bạn không được may mắn. Hãy nhìn nhận bản thân một cách trung thực và tìm cách thay đổi. Sau đây là một số lý do có thể đã khiến bạn liên tục mất việc:

1. Bạn không làm tốt công việc của mình
Bạn có kiêu căng quá về bản thân hay không quan tâm công việc của mình sẽ như thế nào ? Nếu bạn cảm thấy đơn giản chỉ cần thực hiện nhiệm vụ thay vì hoàn thành tốt, có thể bạn đã tìm ra nguyên nhân. Hầu hết những người lãnh đạo không muốn thuê nhân viên yếu kém. Nếu bạn đang làm việc một cách tùy tiện hoặc thường xuyên mắc lỗi, hãy thay đổi mình.

2. Bạn không sẵn sàng nhận những công việc khó
Bạn có từ chối một công việc trông khó thực hiện ? Bạn vừa bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng của bản thân, đồng thời không cho cấp trên thấy rằng bạn nhiệt tình trong công việc và sẵn sàng học hỏi. Chỉ nên từ chối nhận công việc mới khi lịch trình của bạn đã quá dày đặc và bạn không muốn gây ảnh hưởng đến những công việc khác quan trọng hơn.

3. Bạn không hoàn thành công việc đúng thời hạn
Bạn có cảm thấy việc theo đúng deadline là khó khăn ? Chúng ta vẫn thường nói thời gian là vàng, những nhân viên không thể hoàn thành công việc đúng thời hạn sẽ gây trở ngại cho cấp trên của họ. Nếu đây là vấn đề của bạn, hãy học cách quản lý thời gian tốt hơn, phân chia thứ tự ưu tiên cho công việc và ủy thác một phần công việc cho đồng nghiệp nếu có thể. Bạn cũng cần tránh thói quen trì hoãn công việc.

4. Bạn không hòa hợp được với đồng nghiệp
Có phải bạn luôn bất đồng ý kiến với đồng nghiệp ? Việc những nhân viên trong một công ty không hòa hợp được với nhau sẽ khiến họ xao lãng khỏi công việc và hạ thấp hiệu suất làm việc. Điều tất yếu là cấp trên sẽ phải loại bỏ những người là nguyên nhân của sự bất hòa đó. Bạn không cần phải thích tất cả đồng nghiệp của mình, nhưng hãy cố giữ mối quan hệ trong công việc được tốt đẹp.

5. Bạn có thái độ tiêu cực
Bạn có thường xuyên than phiền về công việc với những đồng nghiệp khác, hoặc những điều bạn không thích ở cấp trên hay môi trường làm việc của mình ? Mặc dù những lời than phiền đó là chính đáng, nhưng cấp trên thường không thích sự tiêu cực ở nơi làm việc. Những điều tiếng không hay rất nhanh lây lan từ người này sang người khác, gây ảnh hưởng đến tinh thần chung cũng như giảm hiệu suất làm việc. Thay vào đó, bạn hãy tìm cách cải thiện tình hình mà không làm cho đồng nghiệp cũng cảm thấy tồi tệ như mình.

About

View all posts by